Bật mí cách tính ngày rụng trứng giúp vợ chồng thụ thai cực dễ

Tính ngày rụng trứng chính xác là cách phòng tránh thai rất hiệu quả và cũng cách dễ dàng giúp vợ chồng dễ thụ thai. Hãy cùng tìm hiểu ngay cách tính ngày rụng trứng chính xác qua chia sẻ của bác sĩ Phúc Khang nhé.

Tính theo chu kỳ của kinh nguyệt

Để tính ngày rụng trứng thì tính theo chu kỳ kinh nguyệt là phổ biến nhất. Với cách này, bạn chỉ cần theo dõi chu kỳ kinh nguyệt của mình trong ít nhất 8 tháng liên tục. Một chu kỳ của kinh nguyệt bắt đầu từ ngày đầu tiên đến ngày cuối cùng trước khi bắt đầu kỳ kinh nguyệt tiếp theo.

Các thời điểm thụ thai thích hợp nhất được tính như sau:

Với chu kỳ ngắn nhất: Hãy trừ đi 18 ngày. Ví dụ, chu kỳ của bạn là 25 ngày. (25-18=7). Do đó, ngày dễ thụ thai nhất là ngày thứ 7 tính từ ngày đầu tiên của chu kỳ kinh nguyệt.

Với chu kỳ dài nhất: Tương tự cách tính trên nhưng bạn hãy trừ đi 11 ngày. Ví dụ như chu kỳ là 30 ngày. (30-11=19).

Với cách tính ngày rụng trứng này thì khoảng thời gian dễ thụ thai của bạn sẽ là từ ngày thứ 7 đến ngày thứ 19 của chu kỳ kinh nguyệt.

Tính ngày rụng trứng bằng cách đo nhiệt độ cơ thể

Nhiệt độ của cơ thể sẽ thường thay đổi theo nồng độ của hormone. Vì vậy, khi đến thời kỳ rụng trứng, nhiệt độ của cơ thể thường tăng nhẹ nhưng thường không quá 1°C. Để biết chính xác nhất, bạn hãy sử dụng nhiệt kế kỹ thuật số để có thể ghi lại chuẩn nhất sự thay đổi của thân nhiệt nhỏ nhất và thực hiện đo vào buổi sáng trước khi bạn ra khỏi giường.

Lưu ý rằng nếu nhiệt độ của cơ thể bạn tăng 0,4 – 0,8 °C so với nhiệt độ thông thường thì bạn có thể rụng trứng trong 12- 14 giờ. Thời điểm bắt đầu rụng trứng này là khả năng thụ thai cao nhất.

Tuy nhiên, bạn cũng cần phải lưu ý, nhiệt độ cơ thể này có thể bị thay đổi bởi rất nhiều yếu tố khác như ốm, sốt, ngủ kém, uống rượu hoặc các loại bệnh khác. Bạn có thể kết hợp với các phương pháp khác để đạt độ chính xác cao hơn.

Tính ngày rụng trứng dựa vào dịch nhầy cổ tử cung

Đây cũng là một cách xác định ngày rụng trứng tương đối chính xác. Lượng dịch nhầy tiết ra ở cổ tử cung ít hay nhiều phụ thuộc lớn vào sự thay đổi hormone trong cơ thể.

Sau kỳ kinh nguyệt, lượng dịch nhầy ở mức thấp nhất. Trong thời kỳ rụng trứng, lượng dịch nhầy tăng lên nhiều cả về độ ẩm. Thời kỳ này dịch nhầy thường có màu trắng trong như lòng trắng trứng. Dịch này có tác dụng loại bỏ tinh trùng chất lượng kém, giúp tinh trùng sống lâu hơn. Hết giai đoạn rụng trứng, lượng dịch nhầy sẽ giảm dần.

Sử dụng que thử rụng trứng là phương pháp khá hay

Với những bạn có chu kỳ kinh nguyệt không đều thì đây được là cách hiệu quả nhất. Que thử rụng trứng dùng để thử nước tiểu nhằm kiểm tra được lượng hormone lutein hóa (LH). Trước từ 1 đến 2 ngày rụng trứng, nồng độ LH sẽ thường tăng từ 2 – 5 lần. Đây là khoảng thời gian dễ thụ thai nhất.

Đây là tuyệt chiêu tính ngày rụng trứng sẽ giúp vợ chồng của bạn dễ thụ thai mà các bác sĩ Phúc Khang muốn chia sẻ đến bạn. Tuy nhiên, để có thể chuẩn bị một thai kỳ tốt nhất, vợ chồng nên thực hiện kiểm tra sức khỏe sinh sản từ 3-5 tháng trước khi lên kế hoạch mang thai.

Để được tư vấn trực tiếp và tận tình hơn từ các bác sĩ chuyên môn cao của Phúc Khang Đà Nẵng, Quý Khách vui lòng liên hệ hotline: 0931 999 309 hoặc đăng ký lịch khám tại: https://m.me/ttykhoapkdn nhé.

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.